Tập Đoàn FLC Giàu Cỡ Nào, Của Nước Nào, Ai Là Chủ Tịch?


Nhắc đến FLC, người ta sẽ không khỏi nghĩ đến một tập đoàn nổi tiếng Việt Nam với khối tài sản khổng lồ. Tuy nhiên, rất ít người biết được con số cụ thể cũng như thông tin chi tiết của tập đoàn này. Vậy, Tập Đoàn FLC Giàu Cỡ Nào, Của Nước Nào, Ai Là Chủ Tịch? Hãy cũng nganhang24h.vn tìm ra lời giải đáp nhé!

FLC là gì?
Cụm từ FLC là từ được viết tắt của 3 danh từ tiếng anh: Finance (tài chính), Land (bất động sản) và Commerce (thương mại), FLC là công ty cổ phần dưới sự điều hành của hội đồng quản trị của Tập đoàn FLC.

Tập đoàn FLC cùng sự phát triển lớn mạnh
Hiện nay, Tập đoàn FLC đang hoạt động trên rất nhiều các lĩnh vực đầu tư, kinh doanh như:  bất động sản, du lịch, giáo dục, chứng khoán, công nghệ, pháp lý, hàng không.

Trụ sở chính của FLC Group nằm ở địa chỉ số 9 đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tiền thân là một công ty tư vấn luật nhưng sau nhiều năm vun đắp thì FLC đã trở thành một trong những tập đoàn lớn mạnh. Với 9 công ty thành viên trực thuộc là: Công ty Cổ phần Đại lý Thuế FLC; Cty CP Chứng Khoán FLC; Cty CP FLC Land; Cty CP FLC Golf & Resort; Cty Luật TNHH SMiC; Cty CP FLC Media; Cty CP FLC Golfnet; Cty TNHH Hải Châu; Cty CP Đào tạo Golf VPGA.

FLC – vinh quang “vụt lên” từ gian khổ
Trải qua nhiều năm thăng trầm, FLC đã đánh những dấu mốc quan trọng và đạt được nhiều thành tựu như ngày hôm nay. Đặc biệt hơn cả, tập đoàn FLC là thương hiệu lớn trong lĩnh vực bất động sản. Dù không ít lần vướng phải một số bê bối về một số hoạt động tại Thanh Hóa, Bình Định, nhưng chắc hẳn các bạn cũng thấy đà vươn lên của tập đoàn này vẫn tiến triển thấy rõ.

Tham khảo thêm social: https://medium.com/@nganhang24h

Trịnh Văn Quyết FLC là ai?

Trở thành một đại gia chứng khoán, ông chủ tập đoàn bất động sản đang có nhiều dự án lớn nhất hiện nay, ông Trịnh Văn Quyết đã trải qua thời gian gây dựng sự nghiệp như thế nào?

Ông Trịnh Văn Quyết sinh năm 1975, quê ở xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Chỉ mới ở ngưỡng 40 tuổi nhưng ông Quyết được biết đến là một đại gia giàu có, sỡ hữu lượng tài sản kếch xù, hiện đang là tỷ phú đô la thứ hai, sau ông Phạm Nhật Vượng – chủ tịch tập đoàn Vingroup - điều khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hiện ông Trịnh Văn Quyết đang là chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn FLC Group bao gồm 9 công ty thành viên trực thuộc là: Công ty Cổ phần Đại lý Thuế FLC; Công ty Cổ phần Chứng khoán FLC; Công ty Cổ phần FLCLand; Công ty Cổ phần FLC Golf & Resort; Công ty Luật TNHH SMiC; Công ty Cổ phần FLC Media; Công ty TNHH Hải Châu; Công ty Cổ phần FLC Golfnet; Công ty Cổ phần Đào tạo Golf VPGA.

Từ chuyên ngành luật ông Quyết đã có bước ngoạt rẽ tắt sang kinh doanh. Khác với con đường bạn bè cùng trang lứa, tốt nghiệp cấp 3, ông không thi đại học liền mà đi học sữa chữa điện tử, tự học vào buổi tối để năm 1995, ông Quyết trúng tuyển 3 trường đại học và quyết đinh chọn đại học Luật Hà Nội khi 20 tuổi.

Trên ghế giảng đường đại học, ông Quyết đã thử sức mình với nghề buôn bán điện thoai, mở văn phòng gia sư.

Năm 1999, tốt nghiệp ngành luật ông Quyết thành lập công ty Tư vấn đầu tư SMIC và là Trưởng phòng văn phòng luật SMIC

Từ năm 2008 đến nay, Trịnh Văn Quyết là Giám đốc Công ty Luật SMIC – với lĩnh vực hoạt động chuyên tư vấn luật doanh nghiệp, luật đầu tư, các vấn đề liên quan đến kinh doanh cho các công ty khác.

Chính nghề luật là đòn bẩy đưa tên tuổi của ông Quyết nổi như cồn trong giới kinh doanh.

Bước ngoặt lớn nhất, tạo sự thay đổi trong cuộc đời sự nghiệp của ông Quyết là khi Công ty TNHH Đầu tư Trường phú Fortune được thành lập với số vốn 18 tỷ đồng và sau đó đổi  thành Công ty cổ phần FLC 2 năm sau. Ông Trịnh Văn Quyết là một trong ba cổ đông sáng lập.

Kể từ đây, ông Quyết lấn sân sang thị trường kinh doanh chứng khoán. Năm 2011 FLC tiến hành niêm yết trên sàn chứng khoán tạo điều kiện để công ty phát triển nhanh chóng và giúp tên tuổi ông Trịnh Văn Quyết nổi tiếng trên thương trường với biệt danh “luật sư kinh doanh”.



Năm 2012 toàn nhà The Landmark Tower phức hợp với 32 tầng, gồm nhiều khu căn hộ và văn phòng cho thuê đã hoàn thiện trên khu đất ở đường Lê Đức Thọ Mỹ Đình Hà Nội đã đánh dấu mốc cho sự phát triển lớn mạnh của FLC. 

Chỉ riêng tiền bán căn hộ tại đây, FLC của ông Quyết đã thu về 575 tỷ đồng vào năm 2012.

Đây được xem là lý do vào khoảng thời gian năm 2013, khi mà kinh tế, thi trường bất động sản gặp khó khăn chung thì FLC lại thành công theo cách riêng, khẳng định vị trí của mình.

Tập đoàn FLC hiện là thương hiệu lớn trong lĩnh vực bất động sản với nhiều dự án khu du lịch, nghỉ dưỡng ở các tỉnh thành trên đất nước.

Vốn điều lệ 6380 tỷ đồng, với mục tiêu doanh thu đặt ra năm 2016 là 7000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 1200 tỷ đồng.

FLC đang ngày càng khẳng định vị trí của ông Quyết trở thành top 2 trong 100 người giàu nhất Việt Nam hiện nay.

Trịnh Văn Quyết, doanh nhân trẻ thành đạt của Việt Nam
Trịnh Văn Quyết đã “vang dội” từ độ tuổi khá trẻ, cho đến năm ông 40 tuổi đã sở hữu cho mình khối tài sản “kếch xù” cùng với 1 tập đoàn FLC vững mạnh. Tỷ phú Trịnh Văn Quyết ngày càng khẳng định vị trí top đầu trong 100 người giàu có nhất Việt Nam Hiện nay với lợi nhuận thu lại lên tới hàng nghìn tỉ đồng mỗi năm.

Tiểu sử phát triển của tỷ phú FLC – Trịnh Văn Quyết ra sao
Đây là một tấm gương đáng để học hỏi cho giới trẻ Việt Nam, với hào quang vinh hoa ông đang nắm giữ, đã phải là kết quả của rất nhiều giá trị, không chỉ là gian khổ.

Để ngồi trên được “chiếc ghế địa vị” này ông Quyết cũng đã phải trải qua một chặng đường dài. Ông đi học sửa chữa điện tử, tự học vào buổi tối sau khi học xong cấp 3, sau đó ông trúng tuyển 3 trường và chọn đại học Luật Hà Nội vào năm 1995. Ông thử sức với ngành nghề khác nhau như là kinh doanh buôn bán điện thoại, mở văn phòng gia sư, sau đó thành lập công ty Tư vấn đầu tư SMIC đồng thời là Trưởng phòng văn phòng luật.

Thử sức mình với nhiều ngành nghề khi còn trẻ sẽ là nền tảng hữu ích cho những bước ngoặt

Chính nhờ sự học hỏi và từng trải cùng với đòn bẩy thiên về ngành luật ông đã cố gắng và tạo nên một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong cuộc đời sự nghiệp của ông. Thành lập công ty cổ phần FLC với số vốn là 18 tỷ đồng. Sự phát triển vững vàng của tập đoàn đến thời điểm này cũng là nhờ vào sự “mở rộng” ngành kinh doanh. Ông không dừng lại chỉ ở một mà nhiều các hoạt động khác nữa như là lấn sân sang thị trường kinh doanh chứng khoán. Ông cũng đã đạt nhiều thành công vang dội.

Tài sản khổng lồ: những bí mật của FLC

Đầu năm 2015, tại cuộc họp ĐHCĐ thường niên, FLC đã khiến các cổ đông bất ngờ khi công bố định giá tài sản các dự án mà Tập đoàn đang triển khai tại thời điểm tháng 2/2015 của Savills Việt Nam, với con số lên tới 1,3 tỷ USD.

Đây là con số đặc biệt ấn tượng, bởi lớn hơn rất nhiều so với những gì FLC thể hiện trên báo cáo tài chính của Tập đoàn thời điểm đó. Tất nhiên, con số này có sức nặng không hề nhỏ, khi được đánh giá bởi Savills Việt Nam, một đơn vị có tên tuổi trong nước và quốc tế trong lĩnh vực tư vấn, định giá, quản lý bất động sản.

Thế nhưng, trong phần trình bày với các nhà đầu tư tại cuộc gặp gỡ cuối tuần qua về chiến lược phát triển và các dự án đang và sẽ triển khai của Tập đoàn, ông Đặng Tất Thắng, Phó tổng giám đốc FLC cho biết, con số công bố về tổng giá trị các dự án theo đánh giá của Savills đưa ra hồi đầu năm đã trở nên khiêm tốn với quy mô hiện tại. Theo báo cáo mới nhất của Savills, tổng giá trị các dự án FLC triển khai hiện lên tới con số hơn 2 tỷ USD.

“Tôi là Chủ tịch HĐQT FLC, người hiểu chính xác nhất giá trị của FLC như thế nào, nằm ở đâu. Với những gì FLC đang sở hữu, tổng giá trị tài sản của Tập đoàn không phải là con số hơn 7.000 tỷ đồng như thể hiện trên báo cáo tài chính quý II/2015. Muốn mua được hết tài sản của FLC, quý vị phải có ít nhất 2 tỷ USD”, ông Quyết nói.

Với những người từng một lần đặt chân đến Sầm Sơn, chưa cần phải bước lại gần FLC Sầm Sơn, mà chỉ cần nghe những người dân nơi đây nói về Quần thể du lịch nghỉ dưỡng, sân golf của FLC, có lẽ cũng khó lòng cưỡng được sự tò mò và ngưỡng mộ. Thực tế, đặt chân vào quần thể này là một trải nghiệm tuyệt vời.

Quy mô Quần thể du lịch nghỉ dưỡng, sân golf của FLC lên tới hàng trăm héc-ta, bao gồm rất nhiều hạng mục như Bungalow, khu biệt thự, khách sạn, hàng trăm bể bơi, khu sân golf, khu vui chơi giải trí… Chỉ riêng FLC Sầm Sơn, giá trị đầu tư khu vực này đã lên tới 5.500 tỷ đồng.



Ngân hàng 24h cung cấp cập nhật đầy đủ thông tin ngân hàng, đánh giá tư vấn sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tốt nhất , cụ thể như thẻ tín dụng, vay vốn,...

Địa chỉ: Tôn Đản, Hòa Phát, Cẩm Lệ, Đà Nẵng, Việt Nam

SĐT: 1686389319
Xem thêm

Nhận xét